หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 34   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การติดตั้ง และวิธีการใช้งานโปรแกรมคิดเงิน NCAFE  (อ่าน 253651 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 01, 2009, 04:01:32 PM »

ข้อมูลจาก snong.com

โปรแกรมติดตั้งมี 1 FILE คือ NCAFE.EXE ใช้ติดตั้งได้ทั้ง Server และ Client การติดตั้งแนะนำให้ติดตั้งที่ Client ให้ครบทุกเครื่องก่อน จากนั้นจึงทำการ ติดตั้งโปรแกรมที่เครื่อง Server



การติดตั้งที่ Client เพียงเลือก [ Install Client ]
จากนั้นโปรแกรมจะทำการติดตั้งให้อัตโนมัติโดยไม่ต้องกำหนดค่าใดๆ
*** หมายเหตุ *** โปแกรม Client ต้องการ Winsock 2 ขึ้นไปซึ่งจะมีใน Window98 ขึ้นไปแต่ถ้าเป้น Window95 ต้องทำการติดตั้ง Winsock 2 ลงไปก่อนซึ่งสามารถ Download ได้ที่ http://www.snong.com

การติดตั้งที่ Server ให้เลือก [ Install Server ]
จากนั้นโปรแกรมจะทำการติดตั้งให้อัตโนมัติโดยแล้วจะแสดงหน้าตาแบบข้างล่าง
จากนั้นก็ให้ทำการกำหนดค่าได้ตามต้องการ สิ่งแรกที่ต้องกำหนดคือ ต้องกำหนด หมายเลข IP หรือ ชื่อ Computer Name ของเครื่อง Client โดยท่านจะเห็นหมายเลข 1-20 ใน ZONE 1 โดยท่านต้องกำหนดเองว่าจะให้เครื่อง Client เครื่องไหนอยู่หมายเลขอะไร โดยท่านสามารถ Click ที่หมายเลข จากนั้นจะมีเมนูแสดงขึ้นมา ให้เลือกไปที่ [ Properties ] แล้วให้ทำการกำหนด IP หรือ Computer Name เสร็จแล้วทำการบันทึก โปรแกรมก็ส่งคำสั่งไปบอกให้ Client ที่มีหมายเลข IP หรือชื่อตรงตามที่กำหนด Connect เข้ามา สังเกตุถ้ากรอบหมายเลขเป็นสีพื้นแสดงว่า Client ติดต่อเข้ามาแล้ว แต่ถ้าเป็นสีแดงและเกิน 5 วินาทีแสดงว่ากำหนดค่าไม่ถูกต้อง หรือ Client ไม่สามารถติดต่อมา Server ให้ทำการตรวจสอบระบบ Network ดูอีกที ถ้า Client ติดต่อเข้ามาได้หลังจากนั้นไม่ต้องเปลี่ยนค่าที่กำหนดไว้หรือกำหนดใหม่อีก ถึงแม้จะปิด Server แล้วเปิดใหม่ เพราะ Server กับ Client จะทำการติดต่อกันเองโดยอัตโนมัติ

การ Uninstall ก็ให้เลือก Uninstall
สามารถใช้ได้ทั้ง Server และ Client



ความหมายของแถบสีที่แสดงในกรอบหมายเลข
สีพื้น คือสภาวะปรกติ Server กับ Client ยังสามารถติดต่อกันได้
สีแดง คือสภาวะที่ Server กับ Client ติดต่อกันไม่ได้ ถ้าเป็นการปิดโปรแกรม Client โปรแกรมจะแสดงจุดสีดำด้วย ถ้าไม่มีจุดแสดงว่าเป็นการขาดการติดต่อ Client Hang หรือกดปุ่ม Power Off
สีเขียว คือกำลังใช้เครื่องจะแสดงหลังจากกด Start
สีน้ำเงิน แสดงการหยุดใช้เครื่องแต่ยังไม่ชำระเงิน เมื่อลูกค้าชำระเงินแล้วให้กด Clear เพื่อบันทึกข้อมูล
สีเหลือง หมายถึงการหยุดชั่วคราวหรือหมดเวลาที่กำหนดไว้
สีเหลืองกระพิบ เป็นการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อให้ตรวจสอบระบบ
บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 01, 2009, 04:12:24 PM »

รูปแบบการใช้งานระบบสมาชิก

1.รูปแบบ Member
   1.Member แบบ Unlimit
   2.Member แบบ เงินสด
   3.Member แบบ ตัดยอดตามเวลา (Timer)
 
2.รูปแบบ Coupon
   1.Coupon แบบ เงินสด
   2.Coupon แบบ ตัดยอดตามเวลา (Timer)

1.1 Member แบบ Unlimit



ใช้สำหรับสมาชิกแบบเล่นก่อนจ่าย ซึ่งจะไม่สามารถนำมาเติมเงินหรือเวลาจากคูปองได้ หลังจาก Logout แล้วที่เครื่องจะแสดงแถบสีน้ำเงิน และเครื่องลูกก็จะแสดงยอดเงินที่ต้องชำระ Outstanding Balance สมาชิกต้องมาชำระค่าบริการที่ Server ก่อนจึงจะสามารถใช้งานเครื่องต่อได้

1.2 Member แบบ เงินสด



ใช้สำหรับสมาชิกแบบจ่ายก่อนเล่น โดยสมาชิกต้องมียอดเงินในบัญชีก่อนจึงจะสามารถ Login ใช้งานจาก Client ได้ โดยสามารถเติมเงินจากคูปองแบบเงินสด หรือให้พนักงานเติมให้

1.3 Member แบบ ตัดยอดตามเวลา (Timer)



เป็นสมาชิกแบบจ่ายก่อนเล่น โดยต้องเติมเวลาจากคูปองแบบตัดยอดตามเวลาก่อน จึงจะสามารถ Login จาก Client ได้โดยโปรแกรมจะนับเวลาไปจนครบเวลาที่มีอยู่ในบัญชี จึงจะตัดการใช้งาน โดยจะไม่ขึ้นอยู่กับการกำหนดราคาค่าบริการในรูปแบบต่างๆ

2. รูปแบบ Coupon

การสร้างระบบ Coupon จะต้องสร้างแบบอัตโนมัติโดยใช้เมนู สร้างคูปอง โดยจะสามารถกำหนดรูปแบบได้ 2 รูปแบบคือ แบบเงินสด,แบบตัดยอดตามเวลา โดยการกำหนดคุณสมบัติสามารถกำหนดได้เหมือน Member แต่จะไม่สามารถกำหนดเป็นแบบ Unlimit ได้ จุดประสงค์ของการใช้ระบบ Coupon คือการพิมพ์แผ่นคูปอง ไว้รอจำหน่ายให้ลูกค้าใช้งานโดยการ Login ที่ Client หรือนำไปเติมให้ระบบ Member ได้โดยสะดวก โดยจะอธิบายในหัวข้อ สร้างคูปองต่อไป

หากท่านต้องการสร้าง Coupon ไว้เติมให้ Member อย่างเดียวโดยไม่ให้ลูกค้านำไปใช้งานในการ Login ที่ Client ท่านสามารถเข้าไปในเมนู กลุ่มสมาชิก แล้วเลือกกลุ่ม Coupon จากนั้นให้ Click หัวข้อ Log On จาก Client ออกเท่านั้น ลูกค้าก็จะไม่สามารถนำคูปองไป Login ที่ Client ได้แต่สามารถนำไปเติมเงินหรือเวลาให้ Member ได้ปรกติ



บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2009, 04:17:16 PM »

การกำหนดประเภทและกลุ่มสมาชิก

เพื่อความสะดวกในการใช้งานระบบ Member, Coupon เป็นไปอย่างถูกต้องตามการออกแบบของ Ncafe ผมขอเริ่มอธิบายเป็นข้อๆ ไปโดยก่อนอื่นผมจะจำแนกโครงสร้างของระบบสมาชิกตามหัวข้อดังนี้

1.ประภทสมาชิก
1.Administrator
2.Guest
3.Employee
4.Member
5.Coupon
6.Refill Card


2.กลุ่มสมาชิก
1.Administrator
2.Guest
3.Employee
4.Member
5.Coupon
6.Refill Card

  
3.สมาชิก,คูปอง
1.Administrator
2.Guest
3.Employee
4.สมาชิกแบบ Unlimit
5.สมาชิกแบบ เงินสด
6.สมาชิกแบบ ตัดยอดตามเวลา

  

1. ประเภทสมาชิก Ncafe กำหนดไว้มี 6 ประเภทโดยจะนำไปใช้กำหนดคุณสมบัติให้กลุ่มสมาชิกอีกครั้ง

1.1 Administrator
      คือผู้ดูแลระบบที่มีสิทธิสูงสุดสามารถแก้ไขข้อมูลของระบบได้ทุกอย่าง

1.2 Guest
      คือสมาชิกที่ไม่มีการยืนยันตัวตน จะไม่มีสิทธิในการแก้ไขข้อมูลใดๆ แต่จะนำไปใช้กับการใช้งานของลูกค้าแบบ Manaul ที่สั่งงานโดยพนักงาน

1.3 Employee
      คือสมาชิกที่กำหนดให้เป็นพนักงานดูและร้าน

1.4 Member
      คือสมาชิกที่สามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัวและสามารถกำหนด Username กับ Password ให้สามารถทำการ Login จาก Client (เครื่องลูก)

1.5 Coupon
      คือสมาชิกที่สามารถสร้างแบบอัตโนมัติและทำการพิมพ์เป็นคูปองเพื่อจำหน่ายได้ทันที โดยสามารถกำหนดทุกอย่างได้เหมือน 1.4

1.6 Refill Card
      คือสมาชิกที่กำหนดไว้เพื่อเติมเงินหรือเวลาให้ Member ในตอนแรกที่ออกแบบโปรแกรม แต่จากการใช้งานจริงสามารถใช้ 1.5 Coupon แทนได้


--------------------------------------------------------------------------------

2. กลุ่มสมาชิก

เป็นการกำหนดกลุ่มสมาชิกเพื่อใช้ในการบริการจัดการสมาชิกได้ง่าย โดยสามารถกำหนดได้สูงสุด 200 กลุ่ม โดยค่าเริ่มต้นโปรแกรมจะกำหนดไว้แล้ว 6 กลุ่ม
Administrator, Guest, Employee, Member, Coupon, Refill Card



ผมจะขออธิบายความหมายตามหมายเลขในภาพข้างบนเลยนะครับ
(1) เป็นการกำหนดให้สมาชิกที่อยู่ในกลุ่มในสามารถ Login จาก Client (เครื่องลูก) โดยสมาชิกจะสามารถป้อน Username, Password ที่เครื่องลูกเพื่อใช้งานได้
ถ้าหากไม่กำหนดสมาชิกก็จะไม่สามารถ Login จากเครื่องลูกได้ จุดนี้ท่านสามารถนำไปใช้กรณีสร้าง Coupon ไว้สำหรับเติมเงินหรือเวลาเท่านั้นโดยไม่ให้ลูกค้านำไปใช้งานที่เครื่องลูกโดยไม่ผ่านการบันทึกข้อมูลตาม พรบ. ได้
(2) เป็นการกำหนดการคิดค่าบริการให้สมาชิกชิกกลุ่มนี้โดยท่านสามารถกำหนดให้สมาชิกแต่ละกลุ่มคิดราคาแตกต่างกันได้ หรือเลือกใช้ค่าบริการจากการกำหนดใน Properties ของ Client ได้
(3) กำหนดประเภทของสมาชิก ไม่แนะนำให้แก้ไขถ้าไม่ได้เพิ่มกลุ่มสมาชิกใหม่
(4) จำกัดเวลาการใช้งานประจำวัน ของสมาชิกในกลุ่มนี้ โดยเหมาะกันสถานศึกษาหรือศูนย์คอมพ์ต่างๆ เพื่อแบ่งปันการใช้งานของสมาชิกได้
(5) เหมือนข้อ 4 แต่จะนับจำนวนครั้งการ Login แทน
(6) เหมือนข้อ 4 แต่จะนับเวลารวมทั้งหมดของการใช้งาน
(7) เหมือนข้อ 5 แต่จะนับเวลารวมทั้งหมด
(8,9) เป็นการจำกัดการใช้งานในแต่ละช่วงเวลาของวันในสัปดาห์ เสาร์ - อาทิตย์
(10) คือเวลาที่สามารถใช้งานได้ 0-23 น. ถ้าหากท่านไมต้องการให้สมาชิกใช้งานในช่วงเวลาใหนก็เพียงลบเวลานั้นออก
(11) เวลาในการกำหนดให้ Bonus สำหรับสมาชิก โดยใช้เวลาสะสมของสมาชิกมาคำนวณ สมมุติกำหนดไว้ 5:00 แล้วกำหนดในข้อ (12) = 1:00
หมายถึงเมือสมาชิกสะสมเวลาครบ 5 ชม. แล้วระบบจะเพิ่ม Bonus ให้สมาชิก 1 ชม. และสามารถนำมาใช้ที่หลังได้
(13) Remote User คือการกำหนดให้สมาชิกกลุ่มนี้ ใช้งานโปรแกรม Nlink  ได้โดยต้องไปกำหนดในรายการสมาชิกให้เป็น Remote User ด้วยอีกครั้ง
บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2009, 04:23:36 PM »

รายละเอียด Log File ของ Ncafe

การบันทึก Log จะเก็บอยู่ใน c:\ncafe\logs โดยโปรแกรมจะสร้าง File อัตโนมัติ 1 File จะเก็บข้อมูล 1,000 บันทัด แล้วจะสร้าง File ใหม่และเก็บข้อมูลต่อกันไปเรื่อยๆ รูปแบบชื่อ File จะเป็น ncafe-xxxxxx-20080822-220200.txt xxxxxx = ลำดับ File จะสร้างใหม่เมือข้อมูลครบ 1,000 บันทัด ส่วนตามมาก็จะเป็นวันเวลาที่สร้าง File ครับ จุดประสงค์ของการเก็บ Log คือบันทึกข้อมูลการใช้งานแยกไว้จากระบบฐานข้อมูลหลัก ซึ่งข้อมูลบางอย่างอาจไม่จำเป็นในการ ทำรายงาน ถ้ารวมไว้ในฐานข้อมูลหลักจะทำให้การทำงานของโปรแกรมช้าลงหากข้อมูลเพิ่มมากขึ้น การเก็บ Log ในลักษณะนี้ จะสามารถนำไปใช้งานต่อได้โดยโปรแกรมอื่นๆ หรืออาจจะนำไป Import เข้า Database Server แล้วใช้ทำรายงานในรูปแบต่างๆ รวมถึงการรองรับโปรแกรมใหม่ๆ จาก snong.com ได้

บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 03:13:42 AM »

การกำหนดรหัสผ่านสำหรับเจ้าของร้านและพนักงาน






บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 03:25:57 AM »


การกำหนดค่า System ของโปรแกรม NCAFE



1.ปุ่มกำหนดราคาค่าบริการ
2.ปุ่มกำหนดรหัสผ่าน Admin (ผู้ดูแลระบบหรือเจ้าของร้าน) ใช้ในกรณีที่ต้องการกำหนดรหัส หรือ ลบรหัส Admin ค่าเริ่มต้นในการติดตั้งโปรแกรมครั้งแรก จะไม่มีรหัสผ่าน Admin โดยระบบจะถือว่าทำงานโดย Admin ซึ่งจะสามารถแก้ไขข้อมูลได้ทุกอย่าง โดยสังเกตุที่ Title Bar และช่อง User จะขึ้นคำว่า Adminitrator หมายถึงกำลังทำงานโดย Admin การกำหนดรหัสผ่าน Admin เหมาะสำหรับร้านที่เจ้าของร้านไม่ได้ดูแลร้านเอง โดยจะต้องกำหนด รหัสให้พนักงานด้วย ซึ่งสามารถกำหนดได้ในเมนู [ สมาชิก ]
3.กำหนดวันที่ในการทำรายงาน ( Custom Report )
4.ปุ่มสำหรับ Login เพื่อเปลี่ยนคนใช้งานโปรแกรม เป็นบุคคลที่ต้องการ
5.ปุ่มสำหรับ Logout เพื่อเปลี่ยนคนใช้งานโปรแกรมเป็น Guest
6.โปรแกรมจะแจ้งเตือนด้วยเสียงแบบต่าง ในกรณีที่ใกล้หมดเวลาหรือเกิดข้อผิดพลาดต่างๆ
7.ในกรณีที่มีการจำกัดเวลาไว้ โปรแกรมจะ Clear ให้เป็น 0 หลังจากกด Stop ลูกค้าคนใหม่เข้ามา ถ้าต้องการจำกัดเวลา ต้องกำหนดใหม่
8.โปรแกรมจะแสดงกรอกแจ้งเตือนให้ยืนยันก่อนว่าต้องการหยุดหรือไม่
9.โปรแกรมจะเริ่มจับเวลาและคิดราคาแบบ Internet โดยไม่มีการแสดงกรอบให้เลือกว่าเป็นการคิดราคาแบบ Internet หรือ Game
10.โปรแกรมจะแสดง System Information ของ Client โดยจะแสดงในตอนที่ Mouse ชี้ที่ Client นั้นๆ
11.ปุ่มสำหรับบันทึกค่าต่างที่กำหนดในหน้า System นี้ ถ้าแก้ไขโดยไม่กดปุ่มนี้โปรแกรมจะไม่รับค่าใดๆ ซึ่งจะทำให้โปรแกรมไม่ทำงานและเก็บค่าตามที่แก้ไข
12.ปุ่มสำหรับทำการ ลงทะเบียน โปรแกรม โดยจะสามารถกดได้หลังจาก เปิดโปรแกรมแล้วประมาณ 3 นาที
13.ใช้กำหนดให้ Client Lock ตัวเองทันที่เปิดเครื่อง
14.กำหนดให้ Client Lock ตัวเองในกรณีที่ติดต่อ Server ไม่ได้ ซึ่งอาจจะเกิดจากการปิดโปรแกรม Server, ปิดเครื่อง Server, เครื่อง Server Hang หรือ มีการถอดสาย Lan ออก ซึ่งแนะนำไม่ให้เลือกข้อนี้ ถ้าระบบ Network และ Client มีปัญหาบ่อย เพราะจะทำให้ลูกค้ารำคาญได้ในขณะใช้งาน
15.กำหนดให้ไม่แสดง ICON ที่ Task Bar ของ Client ซึ่งจะไม่สามารถตรวจสอบเวลา และ Log Out เองได้
16.กำหนดให้โปรแกรมแจ้งเตือนลูกค้าก่อนหมดเวลาหรือหมดเงิน โดยจะต้องกำหนด Message Popup ในข้อ 20,24 ด้วย
17.ถ้าเลือกถูกที่ข้อนี้ ลูกค้าจะไม่สามารถกดปุ่ม Ctrl + Alt + Delete ปุ่ม Ctrl + ESC ปุ่ม Alt + TAB และไม่สามารถใช้คำสั่ง REGEDIT ที่ Client ได้
18.กำหนดให้โปรแกรมไม่ Lock เครื่องทันทีที่หมดเวลาในกรณีที่จำกัดเวลาไว้ โดยจะขึ้นเป็นแถบสีเหลืองเป็นการ Break ที่โปรแกรม Server โดยลูกค้าสามารถบอกต่อเวลาได้ถ้าต้องการ
19.โปรแกรมจะไม่แสดงหน้าจอ System Lock และกรอบ Log On ที่ Client หลังจากกด Stop หรือสั่ง Lock Client
20.โปรแกรมจะไม่แสดง กรอบข้อความแจ้งเตือนต่างๆ ที่ Client
21.โปรแกรมจะปิดโปรแกรม Browser ทุกหน้าต่างที่เปิดอยู่หลังจากกด Stop
22.โปรแกรมจะ Lock Mouse, Keyboard หลังจากกด Stop หรือสั่ง Lock Client
23.เหมือนข้อ 19 ในกรณีเลือกใช้งานแบบ Game
24.เหมือนข้อ 20ในกรณีเลือกใช้งานแบบ Game
25.กำหนดให้ไม่สามารถเปิดโปรแกรม Browser ได้ในขณะใช้งานแบบ Game
26.เหมือนข้อ 22 ในกรณีเลือกใช้งานแบบ Game
บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

แมวหลวง
คณะทำงาน
สมาชิกเว็บ
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,457


ความดีไม่มีหล่นหาย


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 03:30:13 AM »

การกำหนดค่า Properties ของ Client



1. กำหนดชื่อ Computer Name หรือ IP Address ของ Client นี้แนะนำให้กำหนดเป็น Computer Name ซึ่งจะสามารถใช้งานได้กับ IP Sharing หรือระบบที่จ่าย IP แบบอัตโนมัติ ข้อควรระวัง ชื่อ Computer Name ต้องไม่มีเครื่องหมาย . (ดอท)
2. กำหนดราคา Internet
3. กำหนดราคา Game
4. กำหนดให้ สามารถใช้คำสั่ง Format ที่ Client นี้ได้
5. กำหนดให้ Client Shutdown ทันทีที่กด Stop หรือลูกค้ากด Logout
6.กำหนดให้ Client Shutdown หลังจากกด Stop หรือลูกค้ากด Logout แล้ว 3 นาที ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับข้อ 5 ด้วย
7.กำหนดไม่ให้แสดงกรอบ LogOn ถ้าเลือกถูกในข้อนี้ ท่านจะไม่สามารถป้อน User Name และ Password ที่ Client ได้ ซึ่งจะไม่สามารถใช้ระบบคูปองในเครื่องนี้ได้
8. ใช้ระบบคูปองหรือระบบสมาชิก ในกรณีที่ต้องการให้ตหยุดนับเวลาทันทีที่ เครื่อง Client โดนปิดหรือ Hang ซึ่งหลังจากเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ลูกค้าต้องทำการ LogOn เข้าใช้งานใหม่
9. ใช้ในกรณีที่ต้องการให้กดปุ่ม LogOn ที่เครื่อง Client แล้วสามารถใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องป้อน User Name และ Password โดยโปรแกรมจะมองเป็น Guest โดยปริยาย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไปกำหนดข้อมูลกลุ่มสมาชิกชื่อ ( Guest ) ในเมนู [ กลุ่มสมาชิก ] แล้วเลือก ( Log On จาก Client ) ด้วย
10. ใช้ในกรณีที่ไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้คำสั่ง Shutdown หรือ Restart ที่เครื่อง Client ได้ แต่ก็ยังสามารถสั่ง Shutdown หรือ Restart จาก Server ได้ปรกติ
11. ใช้ในกรณีที่สั่ง Shutdown หรือ Restart เครื่อง Client นี้แล้วมีอาการค้างหรือช้า โดยเป็นการ Shutdown ที่ Windows จะไม่ถามโปรแกรมต่างๆ ที่กำลังทำงานอยู่ว่าต้องการให้ Shutdown หรือเปล่า โปรแกรมต่างๆ จะถูกปิดโดยไม่ได้ทำการบันทึกข้อมูล การ Shutdown แบบนี้จะมีปัญหากับ Active Desktop ใน Windows9x,ME แนะนำให้ปิด Active Desktop ถ้าต้องการใช้งานในข้อนี้
12. เป็นการกำหนดเวลาในการ สั่งเปิดเครื่องอัตโนมัติจาก Server โดยที่ Server ต้องทำงานอยู่และ Client ต้องรองรับระบบ WOL ( Wake Up On Lan) ด้วย สามารถกำหนดได้ 2 เวลา
13. เป็นการกำหนดเวลาในการ สั่งปิดเครื่องอัตโนมัติจาก Server โดยที่ Server ต้องทำงานอยู่ สามารถกำหนดได้ 2 เวลา
14. กำหนดระดับ Master Volume ของ Client นี้โดยลูกค้าจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ถ้าเลือกถูกที่ข้อ 15
15. เปิดระบบควบคุมระดับ Master Volume ของ Client นี้
บันทึกการเข้า

  แจ้งเบาะแส ส่งหลักฐาน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อทีมงาน ได้ที่ ictnetcafe@gmail.com 24 ชั่วโมง



โบราณว่า ไม้ใหญ่ ย่อมเจอขวานคม คนเด่นต้องมีคนด่า คนมีปัญญาจึงมีคนลองดี คนทำงานดีจึงมีคนริษยา

ncgo
สมาชิกร้านอินเตอร์เน็ต
เด็กใหม่หัดโพส
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2009, 02:11:36 PM »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ ได้ความรู้มาเยอะเลย ที่ร้านใช้อยู่พอดีเลย

แต่อยากรู้เพิ่มอีกครับ การดู Report ย้อนหลัง แบบเป็นวันในเดือนปัจจุบัน
กับดูย้อนหลัง แบบเป็นวันในเดือนที่ผ่านมาแล้ว และดูย้อนหลังเดือนก่อนๆ ที่ผ่านมาครับ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับ

ณรงค์ กุศลสวัสดิ์ ร้านบ้านเพื่อน สระบุรี
narong.ju@gmail.com
บันทึกการเข้า
gusjungton
สมาชิกร้านอินเตอร์เน็ต
เด็กใหม่หัดโพส
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 10, 2009, 08:54:34 AM »

ค่าโปรแกรมคิดราคายังงัย  งับ     และต้องทำ  sever   มัยงับ   ปล.ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง  ระบบเซิพเวอร์เท่าไรงับขอบคุณงับ
บันทึกการเข้า
ฮาตึงมึน
สมาชิกร้านอินเตอร์เน็ต
สมาชิกเว็บ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 10, 2009, 11:04:26 AM »

สามารถดูได้ใน www.snong.com ครับ

ที่ร้านใช้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 34   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  






ติดต่อโฆษณา สำหรับบริษัท หรือท่านใดที่ต้องการทำกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ ICT.in.th ติดต่อได้ที่ ictnetcafe@gmail.com

ข้อความ หรือรูปภาพที่ปรากฏในเว็บไซต์แห่งนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และถูกส่งขึ้นโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่งทาง ICT.in.th มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารข้อมูล หากท่านพบเห็นข้อมูลที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งให้ทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป